A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hợp tác xã tự tháo gỡ khó khăn do dịch covid-19

Hiện nay, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid -19 nên việc tiêu thụ sản phẩm của các Hợp tác xã nông sản trên địa bàn cả nước trong đó có tỉnh Ninh Bình gặp rất nhiều khó khăn, hợp đồng đã ký kết với một số đơn vị bị ngừng trệ; sản phẩm còn tồn đọng chưa bán được của các HTX số lượng nhiều như: thủy sản, gia cầm, rau quả và các sản phẩm phi nông nghiệp…. ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của thành viên và người lao động trong các HTX.

Cũng nằm trong tình trạng khó khăn chung đó, HTX nông sản và du lịch Tam Điệp là đơn vị chuyên cung ứng thực phẩm cho trường học, nhà hàng, khách sạn và các khu du lịch... do dịch bệnh nên đầu ra sản phẩm bị ách tắc, lượng tiêu thụ giảm, vận chuyển khó khăn…. HTX đã chuyển sang tập trung tiêu thụ ở thị trường bán lẻ trong tỉnh, song sức tiêu thụ kém… Đứng trước tình hình khó khăn, với cương vị là người đứng đầu HTX, ông Trịnh Văn Tiến cùng HĐQT đã tìm hướng mới tiêu thụ sản phẩm cho thành viên HTX.

Vừa qua, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt theo chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, do tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Nhiều chợ truyền thống, siêu thị bị phong tỏa và phải tạm dừng hoạt động, để đáp ứng nhu cầu thực phẩm, hàng hóa thiết yếu của người dân đồng thời vẫn đảm bảo phòng chống dịch, Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam phối hợp Liên hiệp HTX Ocop Việt Nam mở “Điểm cung ứng hàng thiết yếu phục vụ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19”. HTX nông sản và du lịch Tam Điệp là đơn vị HTX duy nhất của Ninh Bình cung cấp sản phẩm: thịt lợn, thịt bò, thịt nai, rau, trứng… của HTX tại “Điểm cung ứng hàng thiết yếu phục vụ cộng đồng phòng chống dịch Covid-19” tại địa chỉ Bến nước đối diện Miếu thờ Hai Bà Trưng, số 680 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Các sản phẩm được sơ chế tại các trang trại của thành viên HTX ở Ninh Bình và vận chuyển lên điểm bán hàng ngày bằng xe tải đăng ký luồng xanh, sản phẩm được chọn lựa, sơ chế cẩn thận, nhằm cung cấp cho khách hàng sản phẩm chất lượng tươi ngon, đảm bảo, an toàn vệ sinh thực phẩm, dán tem nhãn mác, truy xuất... Ngoài ra, HTX có mở một cửa hàng thực phẩm sạch để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng sử dụng dịch vụ, mua sắm hàng hóa trực tuyến, HTX có dịch vụ ship hàng tận nhà cho khách hàng. Đồng thời đẩy mạnh quảng cáo, giới thiệu sản phẩm qua Facebook, zalo… khách hàng nhanh tiếp cận và nắm được thông tin sản phẩm, lượng khách đặt hàng tăng nhanh. Đồng thời, HTX cũng đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm dê núi và các con đặc sản đến người dân Thủ đô.

Theo ông, Trịnh Văn Tiến, CTHĐQT HTX cho biết: Trung bình một ngày HTX bán ra 500kg thịt các loại tại thị trường Hà Nội, HTX vẫn tiêu thụ đều sản phẩm cho thành viên HTX. Với tinh thần vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn nhưng HTX vẫn kiên quyết mở rộng và phát triển thị trường bán lẻ ra tỉnh ngoài, bởi Hà Nội là thị trường tiềm năng lớn do nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cao và sản phẩm của HTX là sản phẩm thiết yếu.

Với tư duy và cách làm mới của người lãnh đạo HTX đã tự chuyển mình,  giúp cho HTX tháo gỡ được khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19; tạo công ăn việc làm đều cho nhiều lao động; tiêu thụ sản phẩm cho thành viên./.    

Ngọc Diệp, Phòng Nghiệp vụ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tiêu điểm
Thời tiết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 67